line-logo

ทำไมระบบสมาชิก Gon Gang ของ Bar B Q Plaza (บาร์บีคิวพลาซ่า) ถึงประสบความสำเร็จ

Last Updated: 08 พ.ค., 2023 By Privage

ต้องยอมรับว่าหากพูดถึงแฟรนไชส์ร้านอาหารที่ลูกค้ามีความภักดีต่อแบรนด์สูงมาก คงจะหนีไม่พ้น “บาร์บีคิวพลาซ่า” นอกจากรสชาติน้ำจิ้มที่อร่อยและแตกต่างจากคู่แข่ง มีอะไรอีกบ้างที่ทำให้บาร์บีคิวพลาซ่ายืนหนึ่งในใจลูกค้าประจำขนาดนี้

ทำ Loyalty Program อย่างจริงจัง

จริงจังขนาดไหน ให้พลิกไปดูที่เมนูของ Bar B Q Plaza จะมีสักกี่แบรนด์กันเชียวที่มีเมนูเฉพาะสำหรับลูกค้าที่เป็นสมาชิกกับแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นชุด “อิ่มเต็มเตา” หรือ “ชุดประหยัดสำหรับสมาชิก”

เป็นสมาชิกฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

หลายแบรนด์กลัวขาดทุนในการมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก บ้างก็สร้างกำไรจากการที่ลูกค้าซื้อบัตรสมาชิกไว้โดยไม่มาใช้ด้วยซ้ำ ในขณะที่ Gon Gang เปิดให้ทุกคนสามารถเป็นสมาชิกได้ฟรี สามารถสะสมแต้มเพื่อแลกรับคูปองต่างๆได้ทันที ทำให้ลูกค้าเห็นถึงความจริงใจที่ธุรกิจมีให้กับลูกค้าประจำ

สมัครสมาชิกง่ายบน Line

Line เป็น Chat Application ที่คนไทย 100% ใช้งานอยู่แล้ว ทำให้การเข้าถึงระบบบัตรสมาชิก บัตรสะสมแต้มของลูกค้าบาร์บีคิวพลาซ่าทำได้ง่ายมาก ไม่ต้องโหลดโมบายแอปฯให้วุ่นวาย อีกทั้งยังใช้เบอร์โทรศัพท์ในการสมัคร สามารถเข้าได้ผ่าน Rich menu ตลอดเวลา ทำให้เหมาะต่อการใช้งาน

ทุกคำถามของลูกค้าเกี่ยวกับสมาชิก ระบบตอบคำถามได้หมด จึงจัดการสมาชิกได้เป็นล้านคน

ไม่ว่าจะเป็นคะแนนคงเหลือเท่าไร ได้รับแต้ม หรือใช้แต้มไปเมื่อไรบ้าง คะแนนจะหมดอายุเมื่อไร มีคูปอง มีสิทธิพิเศษอะไรที่สามารถแลกได้บ้าง เหล่านี้ระบบสามารถตอบคำถามลูกค้าสมาชิกได้ด้วยตัวเอง ซึ่งเหมาะกับลูกค้ารุ่นใหม่ที่ต้องการตรวจสอบทั้งหมดได้ด้วยตัวเอง ทำให้สามารถจัดการสมาชิกหลายล้านรายได้อย่างไม่มีข้อจำกัด

บัตรสมาชิกหลายระดับจัดการได้อย่างเป็นระบบ

โดยบัตรสมาชิกจะอัพเกรดขึ้นหรือลงปีละครั้ง โดยวัดจากยอดซื้อต่อปี ซึ่งทำให้ลูกค้าแข่งขันกับตัวเองในการอัพเกรดระดับบัตรสมาชิก เป็นผลดีต่อธุรกิจเองที่มีหน้าที่ที่จะดับบัตรสมาชิกระดับบนๆให้มีปริมาณมากขึ้น ซึ่งหมายถึงยอดซื้อจากสมาชิกที่มากขึ้นตาม เป็นการการันตียอดซื้อต่อปีไปในตัวอีกด้วย

ในขณะที่แต้มหมดอายุที่จัดการเป็นราย 2 ปีปฏิทิน ทำให้ลูกค้าสมาชิกสามารถวางแผนในการใช้แต้มได้ง่าย ถือไว้ได้นานที่สุด 2 ปี และอย่างน้อยที่สุด 1 ปี