line-logo

ระบบบัตรสมาชิกแบบบอกเบอร์โทรศัพท์เพื่อสะสมแต้ม ใช้งานง่ายผ่าน Rich menu ใน Line OA

Last Updated: 27 ธ.ค., 2022 By Privage

ลักษณะทั่วไปของการใช้งานระบบสมาชิกของลูกค้า จะไม่เหมือนแพลทฟอร์มอื่นๆ ที่หยิบจับขึ้นมาใช้แทบจะตลอดเวลา เช่น Facebook, Youtube หรือ Tiktok

แต่ระบบสมาชิกนั้น ลูกค้าหยิบมาใช้ "เมื่อต้องการจะใช้" บริการนั้นๆเท่านั้น แน่นอนว่าขึ้นอยู่กับว่าในแต่ละเดือนลูกค้าใช้บริการเหล่านั้นบ่อยแค่ไหน และเมื่อใช้เสร็จก็จะปิดไป โดยไม่กลับมาตรวจสอบซ้ำ จนกว่าจะกลับมาใช้บริการใหม่

มีคนเคยกล่าวว่า

ถ้าลูกค้าดีดนิ้วแล้วได้รับสิทธิพิเศษได้ เขาคงอยากจะแค่ดีดนิ้วแล้วได้เลย

แน่นอนว่ามันเป็นไปไม่ได้ในการจัดการ ดังนั้นระบบ Membership หรือ CRM สำหรับธุรกิจ B2C จึงถูกสร้างมาเพื่อแก้ปัญหาให้กับธุรกิจขนาดใหญ่มากกว่าตัวลูกค้าของธุรกิจเอง เราจึงจะเห็นว่ามีหลายระบบที่แทบไม่ได้คำนึงถึงการใช้งานของลูกค้าว่ายากเพียงใด

ในมุมของลูกค้า

Privage พัฒนาระบบ Membership มาตลอดหลายปี เราค้นพบตรงกลางระหว่างธุรกิจกับลูกค้า โดยประยุกต์ 2 สิ่งที่ลูกค้าจำได้ และมีอยู่แล้วได้แก่

  1. เบอร์โทรศัพท์ (ของตัวเอง)
  2. Line (ที่ใครๆก็มีติด Smartphone)

เป็นตรงกลางที่ง่ายที่สุดสำหรับลูกค้า และธุรกิจยังสามารถจัดการสมาชิกได้หลักแสนหลักล้านหรือหลาบสิบล้านคนเหมือนเดิม

เบอร์โทรศัพท์แทนบัตรสมาชิก ไม่ต้องจำรหัสสมาชิก

ใครๆก็จำเบอร์โทรศัพท์ตัวเองได้ การบอกเบอร์โทรศัพท์หรือกรอกเบอร์โทรศัพท์เพื่อสะสมแต้มหลังจากใช้บริการเสร็จและต้องการชำระเงิน จึงเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่ในการสะสมแต้มในปัจจุบัน

Line ไว้ตรวจสอบสถานะบัตรสมาชิก ไม่ต้องโหลดแอปฯเพิ่ม

ไม่ต้องโหลดแอปฯอะไรเพิ่มเติม ใครๆก็มี Line อยู่แล้ว เรานำระบบ Privage ไปผูกกับ Rich menu ของ Line OA ลูกค้าสามารถเข้าตรวจสอบแต้ม สถานะบัตร และสิทธิประโยชน์ที่ได้รับผ่าน Line ได้เลย อีกทั้งยังง่ายในการทำตลาดคู่กันไปกับ Line OA ซึ่งเป็นช่องทางหลักในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าอีกด้วย

การใช้เบอร์โทรศัพท์เป็นรหัสสมาชิก ตรวจสอบทุกอย่างได้ใน Line คืออนาคตของ Membership solution สำหรับธุรกิจ B2C อย่างแท้จริง