line-logo

ระบบขายบัตรสมาชิก

Last Updated: 27 ธ.ค., 2022 By Privage

การขายบัตรสมาชิก เป็นรูปแบบที่ร้านค้าใช้งานกันมานาน ทั้งนี้เพื่อคัดกรองลูกค้าประจำที่แท้จริง โดยให้มีการชำระเงินเพิ่มเพื่อเป็นสมาชิก ในอีกนัยคือสามารถรับเงินก่อน โดยให้ส่วนลดกับลูกค้าประจำที่จ่ายเยอะ ทำให้ธุรกิจมีเงินสดมาใช้งานก่อน เช่น ซื้อบัตรสมาชิก 1,000 บาท ระยะเวลา 1 ปี ลูกค้าได้ส่วนลด 10% ตลอดปี หากลูกค้ามาใช้เงินไม่ถึง 10,000 บาทต่อปี ธุรกิจก็จะมีกำไรจากส่วนนี้ รวมถึงได้เงินมาใช้ก่อนล่วงหน้า 1,000 บาท

Privage มีระบบขายบัตรสมาชิก โดยลูกค้าธุรกิจสามารถเลือกได้ว่าต้องการขายแบบไหน ซึ่งระบบรองรับการใช้งานในการขายบัตรสมาชิกได้หลากหลายรูปแบบด้วยกัน ได้แก่

ขายบัตรสมาชิกทั้งออนไลน์และบัตรแข็งคู่กัน ผ่านหน้าร้าน

พริเวจสามารถ Generate บัตรสมาชิก และ Activate code ไว้ล่วงหน้าได้ โดยธุรกิจสามารถ Export ออกมาเป็นไฟล์ .csv เพื่อส่งโรงพิมพ์ให้พิมพ์บัตรสมาชิกแบบบัตรแข็งออกมา โดยในบัตรแข็งจะประกอบด้วย รหัสบัตรสมาชิก และ Activate code

เมื่อสมัครสมาชิกผ่าน Line ธุรกิจสามารถจำหน่ายบัตรแข็ง ที่มีทั้งรหัสบัตรสมาชิกและ Activate code ได้ผ่านหน้าร้าน โดยลูกค้านำ Activate code นั้นกรอกลงในระบบหลังจากสมัครสมาชิก ก็จะทำให้บัตรแข็งและบัตรสมาชิกในระบบที่ออนไลน์อยู่ตรงกัน

ขาย Activate code ผ่านหน้าร้าน

ในกรณีที่ธุรกิจไม่ต้องการให้ลูกค้าพกบัตรแข็ง แต่ต้องการขายบัตรสมาชิก ธุรกิจสามารถขาย Activate code ชุดเดิมให้กับลูกค้าผ่านหน้าร้านได้เลย โดยให้เป็นแผ่นกระดาษในการ Activate บัตรสมาชิก ในระบบออนไลน์

ขายบัตรสมาชิกออนไลน์

ลูกค้าสามารถซื้อบัตรสมาชิกได้ด้วยตัวเองผ่านระบบพริเวจ โดยสามารถชำระเงินตามที่ธุรกิจกำหนดไว้ผ่านบัตรเครดิต หรือพร้อมเพย์ โดยพริเวจจะเป็นผู้รับเงิน จากนั้นธุรกิจสามารถกดถอนเงินออกได้ตลอดเวลาโดยไม่มีขั้นต่ำ

โดยจะมีระยะเวลาในการ Hold เงินไว้เพื่อตรวจสอบ 3 วันในทุก Transaction และมีค่าบริการ 1.5 - 3.5% ต่อการชำระเงิน ขึ้นอยู่กับวิธีการชำระเงินของลูกค้า ธุรกิจสามารถตรวจสอบยอดหรือนำเงินออกได้ผ่านระบบ Back-office

ขายบัตรสมาชิกและแถมคูปองลงกระเป๋าเก็บคูปอง

ใช้กรณีที่ต้องการขายพร้อมสิทธิประโยชน์ในทันที เช่น บัตรสมาชิกสีเขียวราคา 5,000 บาท แถมคูปองนวดแผนโบราณ 5 ใบ และคูปองนวดฝ่าเท้า 5 ใบ โดยระบบสามารถตั้งค่าได้ว่าหากได้รับบัตรสมาชิกนี้ครั้งแรก ลูกค้าจะสามารถได้รับคูปองใดบ้าง โดยคูปองสามารถกำหนดวันหมดอายุในการใช้งานคูปองได้ด้วยเช่นกัน คูปองที่ได้รับแถมจะเก็บลงกระเป๋าเก็บคูปองอัตโนมัติ โดยลูกค้าไม่ต้องแลกผ่านแคมเปญอีกครั้ง