line-logo

ระบบบัตรสมาชิก บัตรสะสมแต้ม บน Line OA ที่จัดการคูปองได้หลากหลายรูปแบบมากที่สุด

Last Updated: 27 ธ.ค., 2022 By Privage

เมื่อลูกค้ามากขึ้น ธุรกิจจึงมองหา Membership solution ระบบบัตรสมาชิก บัตรสะสมแต้ม เนื่องจากไม่สามารถใช้คนเพื่อจัดการสิทธิประโยชน์ของลูกค้าจำนวนมากได้อีกแล้ว ดังนั้นฟีเจอร์คูปองที่มีความหลากหลาย และสามารถทำได้หลายรูปแบบ จะทำให้นักการตลาดสามารถสร้างแคมเปญทางการตลาดต่างๆกับสมาชิก ได้หลากหลายและตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น

Privage เราพัฒนาระบบคูปองอยู่สม่ำเสมอ โดยปัจจุบันเรามีรูปแบบแคมเปญเพื่อแลกคูปองสำหรับลูกค้าให้สร้างมากมายได้แก่

แคมเปญมาตรฐาน

แลกแต้ม

ธุรกิจสามารถกำหนดได้ว่าจะใช้กี่แต้มในการแลกคูปองผ่านแคมเปญนี้ เช่น ใช้ 50 แต้มในการแลก

จำกัดจำนวนการแลกรับทั้งหมด

หากของที่จะแจกมีจำนวนจัดกัด สามารถตั้งค่าเพื่อจำกัดจำนวนการแลกรับได้ เช่น มีของแจกทั้งหมด 100 ชิ้น หากตั้งค่าจำกัดจำนวนไว้ที่ 100 ชิ้น ลูกค้าที่แลกรับคนที่ 101 ก็จะไม่สามารถแลกรับได้

จำกัดจำนวนการแลกรับต่อคน

เป็นการจำกัดจำนวนในการแลกรับต่อคน เช่น จำกัดจำนวนไว้ให้แต่ละคนรับได้ไม่เกิน 2 ชิ้น เมื่อคนเดียวกันมากดรับชิ้นที่ 3 แม้ว่าจะมีแต้มในการแลก ก็ไม่สามารถแลกรับชิ้นที่ 3 ได้

จำกัดการแลกรับต่อวัน ต่อเดือน ต่อปี

เพื่อลดภาระในการตั้งค่าแคมเปญทุกวัน สามารถตั้งค่าจำกัดจำนวนการรับต่อวันได้ ต่อเดือน หรือต่อปีได้ โดยระบบจะคำนวณให้เองว่าลูกค้าแลกรับตามเงื่อนไขหรือเปล่า เช่น น้ำมะพร้าวลูกค้าสมาชิกสามารถแลกรับได้ 1 แก้วต่อเดือน ในเดือนนั้นๆ ลูกค้าจะกดแลกรับได้เพียงแก้วเดียว โดยหากต้องการแก้วต่อไปจะต้องรอเดือนใหม่

จำกัดการแลกรับตามประเภทบัตรสมาชิก

ในกรณีที่ธุรกิจใช้งานสมาชิกหลายระดับ เราสามารถกำหนดให้แคมเปญนั้นๆ

แคมเปญวันเกิด

ลูกค้าธุรกิจสามารถตั้งค่าแคมเปญวันเกิดของสมาชิกได้ โดยเงื่อนไขคือสมาชิกสามารถแลกรับได้ภายในเดือนเกิด และจำกัดว่าได้เพียง 1 ครั้งต่อปีเท่านั้น เพื่อป้องกันการแก้ไขวันเกิดในหน้า profile

แคมเปญอัพเกรดระดับบัตรสมาชิก

ในกรณีธุรกิจใช้ฟีเจอร์บัตรสมาชิกหลายระดับ วิธีเดียวที่จะอัพเกรดระดับบัตรสมาชิกได้ จะต้องผ่านแคมเปญอัพเกรดบัตรสมาชิก โดยบัตรสมาชิกที่อัพเกรดขึ้นไปจะมีอายุ 1 ปี ก่อนที่จะกลับลงมาที่บัตรสมาชิกมาตรฐาน

ตั้งค่าอื่นๆ

กำหนดวันเริ่มต้น สิ้นสุด แคมเปญ

ธุรกิจสามารถตั้งค่าล่วงหน้าในการแสดงผลแคมเปญในระบบได้

กำหนดวันหมดอายุคูปอง

เช่น สามารถแลกรับได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 แต่คูปองสามารถใช้งานได้หน้าร้านจนถึงวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ก็สามารถตั้งค่าได้

กำหนดการแสดงผลคูปองให้ลูกค้า

ขึ้นอยู่กับความต้องการของนักการตลาดว่าต้องการให้คูปองแต่ละประเภทแสดงผลให้กับลูกค้าประเภทไหนบ้าง โดยสามารถตั้งค่าได้ด้วยกันทั้งหมด 4 รูปแบบ ได้แก่

  • แสดงผลให้เห็นทุกคน
  • แสดงผลเฉพาะคนที่ Login เป็น Verified member แล้วเท่านั้น
  • แสดงผลเฉพาะประเภทบัตรสมาชิก
  • แสดงผลเฉพาะคนที่มีเงื่อนไขตรงกับการแลกรับ

จะเห็นว่า Privage มีระบบคูปองที่หลากหลาย และเรายังคงไม่หยุดพัฒนา พริเวจเรารับฟังลูกค้า และนำมาปรับปรุงให้แคมเปญในการแลกคูปองเก่งขึ้นอยู่เสมอ ลูกค้าธุรกิจสามารถลองใช้ได้ที่ app.privageapp.com หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ line.privageapp.com

สามารถลองฟีเจอร์ได้ที่ Dashboard › Campaigns › Add campaign โดย Login เข้าไปใน Back-office ผ่าน app.privageapp.com

Business photo created by freepik - www.freepik.com