line-logo

ระบบบัตรสมาชิกใน Line OA ใช้งานร่วมกับ Woo commerce

Last Updated: 09 ก.พ., 2023 By Privage

Woo commerce เป็น Plug in ของ Wordpress ที่ได้รับความนิยมมากในการนำมาใช้ขายของ Official ผ่านเว็บไซต์ โดยมีพื้นฐานเป็น CMS Wordpress ที่เราสามารถแก้ไขเนื้อหาได้โดยง่าย รวมกับระบบส่วน Woo commerce ที่ทำให้เว็บไซต์ของเรามีส่วนตระกร้าสินค้า สินค้า รายการการสั่งสินค้า ตลอดจนไปถึงการจัดออเดอร์ต่างๆให้กับลูกค้า

แต่ตลาดไทยไม่เหมือนตลาดต่างประเทศ ที่ลูกค้านิยมสั่งเลย โดยไม่สอบถามผู้ขาย ทำให้ Line ยังคงเป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้ากับธุรกิจที่ได้รับความนิยมที่สุดอยู่ดี ทำให้เราเห็นการขายคู่กันระหว่างระบบเว็บไซต์ Woo commerce และการตอบลูกค้าสมาชิกผ่าน Line OA ของธุรกิจอยู่เสมอ

รวมถึงการที่ธุรกิจมีระบบสมาชิกบน Line OA ที่เชื่อมต่อกับ Woo commerce อย่างสมบูรณ์ พริเวจ

แต้มเข้าอัตโนมัติหลังจากชำระเงินผ่าน Woo commerce

ไม่ว่าจะโอนเงิน หรือชำระผ่านพร้อมเพย์ ระบบจะแปลงยอดขายเป็นแต้มและส่งเข้าระบบสมาชิกทันที ในกรณีที่ Void ก็เช่นกัน ระบบจะยกเลิกแต้มทันที เมื่อออเดอร์ถูกยกเลิกจากธุรกิจ ไม่ต้องทำงานซ้ำซ้อนกรอกแต้ม ทำให้ทุกอย่างเป็นระบบอัตโนมัติ

ลูกค้าตรวจสอบแต้มและแคมเปญแลกผ่าน Rich menu ใน Line OA

Line เป็นช่องทางหลักของลูกค้าที่ใช้สอบถามทางธุรกิจอยู่แล้ว การกดเข้าระบบสมาชิกผ่าน Rich menu ข้างล่าง Line OA จึงทำได้ง่ายมาก อีกทั้งไม่ต้อง Login ซ้ำหลังจากที่สมัครไปแล้ว สามารถกดเข้ามาเช็คสถานะบัตรและแต้มได้ตลอดเวลา

ลูกค้าไม่ต้องสมัครก็สะสมแต้มได้

เนื่องจากใน Woo commerce ตอนที่ลูกค้า Check out เพื่อชำระเงิน จะสามารถกรอกเบอร์โทรศัพท์ได้ ระบบจะแปลงยอดขายเป็นแต้มให้อัตโนมัติ และส่งเข้าไปสะสมกับเบอร์โทรศัพท์นั้นๆ เมื่อลูกค้ากลับเข้ามาสมัครและยืนยันตัวตน ก็จะเห็นแต้มเดิมทั้งหมดที่เคยสะสมมาก่อนที่จะสมัครสมาชิก จะช่วยลดกำแพงในการเป็นสมาชิกลง

เชื่อมต่อได้ภายในไม่กี่นาที

พริเวจออกแบบมาให้สามารถเชื่อมต่อกับระบบ Woo commerce ได้ง่าย ผ่าน App connect ลูกค้าธุรกิจสามารถเชื่อมต่อได้ในไม่กี่นาที หรือหากลูกค้าไม่สามารถทำได้ Admin ทุกคนพร้อมให้ความช่วยเหลือผ่านช่องทางต่างๆเสมอ

ข้อมูลทั้งหมดเป็นของธุรกิจ จัดการสมาชิกได้อย่างเป็นระบบ ไม่เพิ่มงาน

ระบบสมาชิกส่วนมาก มักจะเพิ่มงานธุรกิจในกระบวนการให้แต้ม ตรวจสอบที่มาของแต้ม และการรับคูปอง แต่หากสามารถเชื่อมกับ Woo commerce จะสามารถจัดการทั้งหมดได้อย่างเป็นระบบ ธุรกิจได้ข้อมูลลูกค้า ในขณะที่ลูกค้าสั่งสินค้าด้วยตัวเองผ่านเว็บไซต์ แต้มเข้าอัตโนมัติหลังจากชำระเงิน ลูกค้าตรวจสอบแต้มด้วยตัวเองผ่าน Rich menu ใน Line OA จะเห็นว่าแทบไม่มีส่วนไหนเลยที่ธุรกิจต้องทำงานเพิ่ม ทำให้เราสามารถจัดการลูกค้าในปริมาณมากได้

พริเวจมีลูกค้าหลายธุรกิจที่เชื่อมระบบสมาชิกกับ Woo commerce แล้วประสบความสำเร็จในการสร้างระบบในการดูแลลูกค้าเก่าเป็นอย่างมาก สนใจสามารถติดต่อได้ที่ Line Official Account มุมขวาล่าง ทาง AE ของเรายินดีให้คำปรึกษา รวมถึงแนะนำ Solution ที่เหมาะสมให้กับลูกค้า