line-logo

อัพเกรด Line OA ด้วย Privage เปลี่ยนระบบ Line Coupon ให้จัดการได้เหมือนธุรกิจขนาดใหญ่

Last Updated: 27 ธ.ค., 2022 By Privage

ในปัจจุบันธุรกิจต่างรู้จักระบบ CRM พื้นฐานของ Line OA ที่มีชื่อว่า "Line Coupon" เป็นอย่างดี เป็นระบบบัตรสะสมแต้มแบบแสตมป์อย่างง่ายบน Line Official Account ซึ่งเหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กที่ยังไม่ได้จัดการอย่างเป็นระบบ ด้วยความสามารถของ Privage จะทำให้ Line OA ธรรมดา สามารถจัดการระบบสมาชิกของลูกค้าได้อย่างเป็นระบบไม่ต่างกับธุรกิจขนาดใหญ่

ข้อมูลลูกค้าไม่ผูกติดกับ Line

อย่างที่รู้กันว่าหากเราปิด Line OA ลง ธุรกิจแทบจะต้องสูญเสียข้อมูลลูกค้าทั้งหมดไปโดยปริยาย ในขณะที่ Privage เป็นระบบที่อยู่บนเว็บไซต์ เพียงแต่เชื่อมต่อให้ลูกค้าสามารถเข้าผ่าน Rich menu บน Line OA ได้โดยง่าย โดยทุก User จะต้องยืนยันตัวตนผ่านระบบ OTP ทำให้ในอนาคต หากธุรกิจต้องการให้ลูกค้าใช้บนแพลตฟอร์มอื่นๆก็สามารถทำได้ ด้วยการ Login และยืนยันตัวตนผ่านเบอร์โทรศัพท์ อีกทั้ง Privage มีนโยบายให้ลูกค้าธุรกิจสามารถนำข้อมูลออกไปได้ ตามที่ลูกค้าอนุญาติ ทำให้มีความยืดหยุ่นมากกว่า

สามารถต่อยอดไปกับระบบอื่นๆ

Privage มี Privage Public API และ App Connect ไว้ให้ลูกค้าธุรกิจสามารถต่อยอดนำข้อมูลสมาชิก ไปใช้กับระบบอื่นๆ เช่น

  • ให้แต้มผ่าน Point of sale (POS)
  • เชื่อมกับระบบ Delivery
  • เชื่อมกับระบบส่ง SMS
  • เชื่อมกับระบบความคิดเห็น

โดยลูกค้าธุรกิจสามารถนำ Privage Public API ส่งให้กับโปรแกรมเมอร์ที่จะเขียนระบบเพื่อมาเชื่อมต่อกับ Privage ได้ หรือในหลายๆการเชื่อมต่อที่ทำเป็นประจำก็สามารถใช้บริการ App Connect ได้ เช่น การเชื่อมต่อกับ Line OA

จัดการได้หลายสาขา

Privage รองรับการใช้งานหลายสาขา ลูกค้าธุรกิจสามารถแยกรายงาน รวมถึงการจัดการลูกค้าเป็นรายสาขาได้ ไม่ว่าจะเป็นการให้แต้ม แลกคูปอง

สามารถขายบัตรสมาชิก

การขายบัตรสมาชิก เป็นอีกฟีเจอร์ที่สามารถสร้างรายได้ทางอ้อม รวมถึง Absorb ต้นทุนในการจัดการบัตรสมาชิกได้อย่างดี โดยสามารถขายได้ทั้งแบบหน้าร้าน (Activate code) และขายแบบออนไลน์โดยลูกค้าสามารถซื้อบัตรสมาชิกผ่านบัตรเครดิตหรือพร้อมเพย์ด้วยตัวเองผ่านระบบ

สามารถนำข้อมูลลูกค้าไปวิเคราะห์เชิงลึก

เราอนุญาติให้ลูกค้าสามารถ Export ข้อมูลดิบบางส่วนออกไปได้ ซึ่งสามารถนำไปวิเคราะห์พฤติกรรมเชิงลึก ด้วย Analytic ที่มีมากกว่า 20 รายงาน

ลดการทุจริต

ปฏิเสธไม่ได้ว่า "แต้ม = เงิน" Privage จึงใช้ระบบสะสมแต้มแทนการสะสมแสตมป์ ซึ่งเป็นวิธีการจัดการแบบธุรกิจขนาดใหญ่ที่ช่วยลดการทุจริตได้เป็นอย่างดี เนื่องจากที่มาของแต้มมาจากยอดขายเท่านั้น และการใช้แต้มหมายถึงต้นทุน ทำให้สามารถควบคุมที่มาที่ไปของแต้มได้เสมอ

ถูกต้องตามหลักบัญชี

Privage คำนึงถึงผลกระทบตามหลักบัญชี เนื่องจากแต้มที่มอบให้ลูกค้า ถือเป็นหนี้ที่ธุรกิจมีกับลูกค้า ดังนั้นระบบ Privage จึงมีรายงานที่รองรับการลงบัญชีอย่างถูกต้อง รวมถึงสามารถเชื่อม Transaction ไปยังโปรแกรมบัญชีอัตโนมัติผ่าน API และ App Connect