line-logo

ระบบบัตรสมาชิกสำหรับร้านอาหาร ใช้งานง่ายผ่าน Line OA เชื่อมกับ POS แบบบาร์บีคิวพลาซ่า

Last Updated: 27 ธ.ค., 2022 By Privage

ร้านอาหารคุ้นเคยกับระบบบัตรสมาชิกมาเนิ่นนาน ตั้งแต่ยุคบัตรแข็ง สะสมแต้มผ่านแสตมป์ จนมาจัดเป็นระบบผ่าน Smartphone เนื่องจากธุรกิจร้านอาหารเป็นลักษณะ

1 คน ชวน

10 คน ทาน

1 คน สะสมแต้ม

ดังนั้นระบบสมาชิกจึงมีความสำคัญกับร้านอาหาร เนื่องจากจะช่วยสร้างแรงจูงใจให้คนชวน พาเพื่อนๆกลับมาใช้บริการซ้ำ

สะสมแต้มด้วยการบอกเบอร์โทรศัพท์

เบอร์โทรศัพท์เป็นสิ่งที่ทุกคนในปัจจุบันสามารถจำได้ (สัดส่วนคนจำเลขเบอร์โทรศัพท์ตัวเองได้ มากกว่าคนที่จำเลขบัตรประชาชนตัวเองได้ด้วยซ้ำ) การบอกเบอร์โทรศัพท์จึงเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการสะสมแต้มในปัจจุบัน โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกก่อนที่จะสะสมแต้มก็ได้ เนื่องจาก Privage มีระบบ

ฟีเจอร์สะสมแต้มโดยไม่ต้องสมัครสมาชิกและยืนยันตัวตน

โดยลูกค้าสามารถบอกเบอร์โทรศัพท์ของตัวเองได้เลย และแต้มจะถูกเก็บสะสมไว้ในเบอร์โทรศัพท์นั้นๆ ตามเงื่อนไขที่ธุรกิจกำหนด จนกว่าลูกค้าจะมาสมัครด้วยเบอร์โทรศัพท์เบอร์นั้นผ่าน Line OA ก็จะเห็นแต้มเดิมทั้งหมด พร้อมให้แลกรับสิทธิพิเศษหรือคูปองต่างๆ

ตรวจสอบสถานแต้มและบัตรผ่าน Rich menu ของ Line OA

ตรวจสอบสถานะได้ง่ายๆโดยเพิ่มเพื่อนกับ Line@ ของธุรกิจ จากนั้นเข้าไปยัง Rich menu เพื่อสมัครสมาชิก สามารถตรวจสอบได้ทุกอย่างได้ในหน้านี้ ซึ่งง่ายต่อลูกค้ามากๆ รวมถึงง่ายต่อธุรกิจเองที่สามารถรวมศูนย์การบริการหลังการขายกับลูกค้าผ่านที่เดียวใน Line ซึ่งลูกค้ามีติด Smartphone ทุกคนอยู่แล้ว

เชื่อมกับ POS

ร้านอาหารเป็นธุรกิจที่มี Transaction ต่อวันค่อนข้างเยอะ เมื่อ Run ระบบสมาชิกไประยะหนึ่ง จะเป็นต้องเชื่อมกับ POS เพื่อลด Operation หน้าร้านในการให้แต้มลง โดย Privage เคยเชื่อมกับ POS มากมายตามที่เห็นข้างต้น เรามี Public API ที่เป็นมิตรกับนักพัฒนา โดยสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ API Document ทำให้ไม่ต้องให้แต้มซ้ำ ทำงานซ้ำซ้อนกับการบันทึกการขาย

เหมือนระบบ GonGang ของบาร์บีคิว พลาซ่า (Bar B Q Plaza)

เพิ่มเพื่อนใน Line OA -> สมัครสมาชิก -> บอกเบอร์โทรศัพท์เพื่อสะสมแต้ม -> ตรวจสอบสถานะแต้มและบัตรได้ผ่าน Rich menu ของ Line OA ของธุรกิจ

เข้าใช้งานผ่าน Rich menu ไม่ต้อง Login ซ้ำ

หน้าตรวจสอบสถานะแต้มและบัตรสมาชิก

สนใจสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ Privage Official Website หรือสอบถามเพิ่มเติมกับ Admin ได้ที่ Privage Line Official Account