line-logo

เปรียบเทียบระบบบัตรสมาชิก Gon Gang ของบาร์บีคิวพลาซ่า กับ Privage ระบบบัตรสมาชิก สะสมแต้ม และของรางวัลบน Line OA

Last Updated: 27 ธ.ค., 2022 By Privage

ปี 2022 ปีที่หลายธุรกิจได้พิสูจน์แล้วว่า ระบบ CRM หรือ Membership ไม่ใช่การตลาดระยะสั้นแบบทำแล้วจบเหมือนสมัยก่อนอีกต่อไปแล้ว ธุรกิจที่ยืนระยะในการจัดการสมาชิกได้ยาวนานกว่า จะประสบความสำเร็จในการรักษาฐานลูกค้าเดิมมากกว่าธุรกิจที่ไม่มีระบบเหล่านี้

ในกลุ่มธุรกิจอาหาร บาร์บีคิวพลาซ่า เป็นทั้งผู้นำ และเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ในการจัดการ CRM ของลูกค้าได้อย่างเป็นระบบผ่านระบบสมาชิก “Gon Gang” โดยลูกค้าสามารถใช้งานได้ง่ายมาก ผ่าน Rich menu ใน Line Official Account ของแบรนด์ตัวเอง

สามารถลองกดเล่นระบบสมาชิกก้อนแก๊งค์ ได้ที่นี่ นะครับ

วันนี้ผู้เขียนเลยอยากแนะนำอีก Solution ที่มีความคล้ายคลึงกับระบบบัตรสมาชิก บัตรสะสมแต้ม แลกสิทธิประโยชน์ Gon Gang ของบาร์บีคิวพลาซ่ามาฝาก

  1. สามารถผูกกับ Rich menu ใน Line OA ได้เหมือนกัน
  2. หน้าตามีความเรียบง่าย เข้าใจง่าย ไม่ต่างกัน
  3. สามารถจัดการสมาชิกได้เป็นระบบแบบธุรกิจขนาดใหญ่

ระบบนั้นชื่อ

Privage - พริเวจ

ระบบบัตรสมาชิก บัตรสะสมแต้ม บน Line Official Account

https://line.privageapp.com

  • ธุรกิจสามารถเปลี่ยนตีมสี และ Content เป็นในรูปแบบของตัวเอง
  • ทำตลาดคู่กับ Line OA
  • ได้ฐานข้อมูลลูกค้าเป็นของตัวเอง จัดการได้หลายสาขา

เปรียบเทียบระบบระหว่าง Gon Gang และระบบสมาชิกของ Privage

ทางซ้ายคือระบบ Gon Gang ของบาร์บีคิวพลาซ่า ทางขวาคือระบบของพริเวจ

ธุรกิจสามารถสร้างกราฟฟิก Rich menu สวยๆ ว่า "Member" หรือ "สมาชิก" ได้ใน Line OA จากนั้นจึงนำระบบของ Privage ไปผูกกับ Rich menu ที่ทำไว้นั้น ให้ลูกค้าสามารถเปิดหน้าสมาชิกของตัวเองได้ผ่านริชเมนูนี้เสมอ

หลังจากสมัครด้วยเบอร์โทรศัพท์และ Login เข้ามาครั้งแรกจะเห็นหน้าบัตรสมาชิก และรายละเอียดต่างๆของสมาชิก เช่น แต้ม สถานะบัตร และรายละเอียดบัตร สมาชิกทุกคนสามารถเข้ามาหน้านี้ได้อีกครั้งโดยแตะจาก Rich menu ใน Line OA เดิม โดยไม่ต้อง Login ซ้ำ จะเปิดหน้านี้ขึ้นมาเป็นหน้าแรกเสมอ

แคมเปญคือการแลกของหรือแลกคูปอง เพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่างๆจากร้านค้า ผ่านการแลกด้วยเงื่อนไขต่างๆที่ธุรกิจตั้งค่าไว้ สมาชิกสามารถดูเงื่อนไขและกดแลกได้ในหน้านี้ จากนั้นคูปองจะเข้าไปเก็บในกระเป๋าหน้าถัดไป

หน้ากระเป๋าคูปอง คือคูปองทั้งหมดที่สมาชิกมีอยู่ และสามารถนำไปไปใช้งานได้ เมื่อกด "เปิดใช้งาน" จะแสดงรหัสคูปองในรูปแบบ Code, QC Code และ Bar Code

สรุป

จะเห็นว่าระบบ Privage นั้นใช้งานง่ายไม่ต่างกัน ธุรกิจสามารถ setup ระบบเหล่านี้ได้ไม่กี่นาทีและนำไปใช้ได้เลย ระดับเดียวกับระบบ Gon Gang ของบาร์บีคิวพลาซ่า