line-logo

ข้อดีของการมีระบบ CRM บน Line Official Account (Line OA)

Last Updated: 27 ธ.ค., 2022 By Privage

Privage เป็นระบบบัตรสมาชิก บัตรสะสมแต้ม พื้นฐานของทุกธุรกิจ B2C ที่จำเป็นต้องมี โดยระบบเป็นเว็บไซต์ที่สามารถใช้งานบนมือถือและเชื่อมต่อกับ Rich menu ของ Line OA ได้อย่างสมบูรณ์ ระบบที่จะช่วยทำให้ Line OA ของธุรกิจมีประสิทธิภาพขึ้นมากกว่าระบบ CRM เดิมของ Line อีกทั้งยังสามารถ Cross เชื่อมต่อได้กับหลากหลายแพลตฟอร์มในอนาคต โดยมีข้อดีดังนี้

ลูกค้าไม่ต้องพกบัตรสมาชิก จัดการง่าย ไม่หาย

เนื่องจากเป็นระบบบนอินเตอร์เน็ต ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ตลอดเวลา รวมถึงธุรกิจสามารถควบคุมได้จากส่วนกลาง ทำให้ข้อมูลไม่หาย รวมถึงมีประวัติการใช้งานย้อนหลังครบครัน

ลูกค้าทุกคนมี Line ใน Smartphone อยู่แล้ว

ใน 4-5 ปีที่ผ่านมา หลายธุรกิจซื้อโมบายแอปฯสำเร็จรูปมาใช้ ซึ่งปัญหาที่สำคัญคือลูกค้าไม่ต้องการโหลดแอปฯติด Smartphone ไว้จำนวนมากทุกแบรนด์ ทำให้เป็นกำแพงสำคัญสำหรับธุรกิจขนาดกลางถึงเล็กที่ไม่สามารถต่อยอดระบบ CRM ได้เท่าที่ควร แต่ด้วย Line มีอยู่ในมือถือทุกคนอยู่แล้ว จากข้อมูลของ Thumbsup พบว่าจะประชากร 70 ล้านคน มีผู้ใช้ Line ถึง 44 ล้านคนในไทยเลยทีเดียว ทำลูกค้าของธุรกิจสามารถเข้าระบบสมาชิกได้ง่ายขึ้น

ใช้ Line OA เดิมที่ธุรกิจมีอยู่ไม่ต้องเปิดใหม่

Privage เห็นความสำคัญของจุดนี้ เนื่องจากปัจจุบันมีหลายแบรนด์ต้องเปิด Line OA ใหม่เพื่อรองรับการทำ Member โดยเฉพาะแยกออกจาก Line OA เดิมที่ใช้ตอบลูกค้า ทำให้ลูกค้าเกิดความสับสน Privage แก้ปัญหาส่วนนี้โดยการพัฒนาให้ระบบนี้แยกออกจาก Line โดยสมบูรณ์ เพียงแต่นำมาผูกกับ Rich menu เพื่อให้ลูกค้าเดิมที่เป็นเพื่อนกับธุรกิจอยู่แล้ว สามารถเข้าถึงระบบ Membership ได้ง่ายยิ่งขึ้น

เพิ่มจำนวนผู้ติดตามใน Line OA ไปในตัว

หากเชื่อมต่อกับ Line OA อย่างสมบูรณ์แล้ว ย่อมทำให้ผู้ติดตาม Line OA ของธุรกิจคุณเพิ่มมากขึ้นไปในตัว เป็น One stop service ที่ช่วยสื่อสารการตลาด และโปรโมชั่น รวมถึงจัดการสมาชิกได้อย่างเป็นระบบที่จุดเดียว

ใช้งานง่ายผ่าน QR Code

ธุรกิจสามารถ Generate QR Code เพื่อทำป้ายวางไว้บนโต๊ะ จุดแคชเชียร์ หรือบนเว็บไซต์เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้โดยง่าย โดยปัจจุบันแอปฯกล้องถ่ายรูปทั้งใน iOS และ Android สามารถ ถ่ายและเข้าถึง url ของ QR Code ได้โดยตรง

ใช้ Rich menu เพียงช่องเดียว

ระบบ Privage ออกแบบมาให้สามารถใช้งานกับ Line OA ที่มีอยู่เดิมได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องสร้าง Line OA ตัวใหม่ให้ยุ่งยาก ดังนั้นขอเพียง 1 ช่อง Rich menu ธุรกิจก็สามารถนำระบบบัตรสมาชิกไปใช้กับลูกค้าได้เลย

จัดการได้เหมือนธุรกิจขนาดใหญ่

อีกจุดที่ระบบ Privage ทำได้ดีกว่า CRM มาตรฐานของ Line OA คือสามารถใช้งานระบบ Membership ได้เหมือนธุรกิจขนาดใหญ่ โดยลูกค้า Login ผ่านเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งสามารถเก็บข้อมูล รวมถึงนำข้อมูลออกมาใช้งานต่อได้โดยง่าย ในขณะที่ Line OA ไม่อนุญาติ เนื่องจาก Privage มีความเข้าใจในความต้องการของธุรกิจขนาดใหญ่ จากประสบการณ์ที่เราพัฒนาระบบ Membership มาเป็นเวลานาน

สนใจศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://line.privageapp.com หรือดาวน์โหลด PDF นำเสนอได้ที่ Privage Presentation

หรือติดต่อ Admin ที่ Privage Line OA เพื่อขอราคาและแพคเกจ