line-logo

เชื่อมระบบบัตรสมาชิกและสะสมแต้มกับการขายของใน Line my shop

Last Updated: 20 ก.พ., 2023 By Privage

ในปี 2022 Line my shop ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เป็นระบบ E-Commerce ที่เรียกว่า Line ทำเพื่อ Line ใช้งานบน Rich menu ของ Line โดยเฉพาะ ทำให้ธุรกิจสามารถขายของกับลูกค้าประจำได้ง่ายขึ้น

ต้องยอมรับจริงๆว่าในปัจจุบัน Line OA เป็นช่องทางที่ดีที่สุดในการสื่อสารกับลูกค้าประจำ เพราะทุกคนมี Line ติด Smartphone และ Line เองก็มีฟีเจอร์ต่างๆตอบโจทย์ธุรกิจในการจัดการ การนำระบบขายของ Line my shop พ่วงเข้ากับระบบบัตรสมาชิกเพื่อสะสมแต้มของ Privage จึงเป็นอะไรที่ลงตัวมาก ช่วยให้ทั้งธุรกิจขายของและจัดการสมาชิกได้อย่างเป็นระบบ

"ขายของใช้ Line my shop เอาไปที่ติดที่ Rich menu"

"ระบบ Membership ใช้ Privage เอาไปติดที่ Rich menu"

เมื่อธุรกิจรับเงินแล้วแต้มเข้าอัตโนมัติ

เมื่อลูกค้า Check out ในระบบ Cart ของ Line my shop แล้ว ระบบ Line my shop จะส่งข้อมูล ยอดขาย เบอร์โทรศัพท์ เลขที่ใบเสร็จ และวันเวลาเข้ามายังระบบ Privage อัตโนมัติ ทำให้ลูกค้าได้รับคะแนนเลยหลังจากที่ได้รับการตรวจสอบการชำระเงินแล้ว

เช่นเดียวกันในกรณียกเลิกคำสั่งซื้อ หรือคืนเงิน ลูกค้าก็จะถูก Void คะแนนที่ได้รับอัตโนมัติตามหลักบัญชีสากล

ระบบเปลี่ยนยอดขายเป็นแต้มให้อัตโนมัติ

ระบบจะเปลี่ยนยอดขายแต่ละ Transaction เป็นแต้มตามที่ตั้งค่าไว้อัตโนมัติ ไม่จำเป็นต้องกรอกซ้ำและนั่งคำนวณแต้มซึ่งมักจะก่อให้เกิดข้อผิดพลาด

ลูกค้าไม่ต้องสมัครก็สะสมแต้มได้ เพียงแจ้งเบอร์โทรศัพท์ในระบบ Line my shop

ในกรณีที่ลูกค้ายังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกกับธุรกิจ ลูกค้าก็ยังสามารถสะสมแต้มได้ผ่านเบอร์โทรศัพท์ โดยระบบ Privage จะ log ข้อมูลการสะสมแต้มไว้ก่อนผ่านเบอร์โทรศัพท์นั้นๆ เมื่อลูกค้ายืนยันตัวตนด้วยเบอร์โทรศัพท์ ก็จะเห็นคะแนนที่เคยสะสมมาพร้อมใช้ทันที

คิดค่าเชื่อม จ่ายครั้งเดียว

เนื่องจากปัจจุบันการเชื่อม Line OA ยังไม่เปิดให้นักพัฒนาทั่วไปสามารถเชื่อมระบบได้ทันที แต่ต้องมีการขออนุญาติและ Permission จาก Line E-Commerce ก่อน ทางพริเวจจึงจำเป็นต้องเก็บค่าพัฒนาครั้งเดียวในราคา 30,000 บาท ในการเชื่อมระบบ

ทุกอย่างรวมศูนย์อยู่ที่ Rich menu ของ Line OA จัดการง่ายที่เดียว

เมื่อทำระบบขายของ Line my shop และระบบ Membership Privage มารวมอยู่ที่เดียวใน Line OA แล้ว ทำให้ลูกค้าตัดสินใจที่จะเพิ่มเพื่อนกับแบรนด์ได้ไม่ยาก เพราะนอกจาก Promotion ที่แบรนด์ยังสามารถสื่อสารได้อย่างตรงกลุ่มกับลูกค้าประจำแล้ว ลูกค้าประจำเองก็ยังสามารถสั่งของกับ Line my shop และตรวจสอบสถานะบัตรและการสะสมแต้มได้ผ่านระบบ Privage ที่เดียว

ลุกค้าธุรกิจสนใจสามารถติดต่อ AE ได้ที่ https://lin.ee/1YKxmxy